GIỚI THIỆU
TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 27
Số lượt truy cập: 4717014
QUẢNG CÁO
Trường Tiểu học Lệ Ninh triển khai chuyên đề CÔNG NGHỆ THÔNG TIN thành công tốt đẹp! 4/15/2021 2:32:36 PM
Như chúng ta đã biết, tầm quan trọng, sự hiệu quả và ảnh hưởng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đã được khẳng định bằng thực tiễn ở nước ta và trở thành xu thế tất yếu của giáo dục. Ngành Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy nhiều năm qua đã triển khai nhiều biện pháp quản lý, chỉ đạo nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các nhà trường. Đến nay, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học cần thiết cho việc ứng dụng công nghệ thông tin được đầu tư, việc kết nối Internet được thực hiện, Trường TH Lệ Ninh đã trang bị phòng máy tính, đáp ứng tương đối đầy đủ máy chiếu phục vụ cho việc giảng dạy và học tập; kho bài giảng điện tử, kho tài liệu tham khảo và bài giảng PowerPoint được xây dựng online trên website của ngành, nhiều phần mềm hỗ trợ công tác quản lý, dạy học được áp dụng rộng rãi...

Khi nói đến ng dng công ngh thông tin trong dy hc có nghĩa là: Tăng cường đầu tư cơ s vt cht, trang thiết b công ngh thông tin đáp ng nhu cu s dng ca cán b, giáo viên và hc sinh; S dng các thiết b công ngh thông tin, các phn mm làm công c h tr vic dy và hc các môn hc trong nhà trường, khai thác tt các phn mm thiết kế bài dy như phn mm powerpoint, e-learning, word, violet; Tăng cường s dng mng internet để khai thác thông tin, tham kho và xây dng giáo án đin t có cht lượng.

          Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021. Hôm nay ngày 14/4/2021, Trường tiểu học Lệ Ninh triển khai tập huấn chuyên đề CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - Thiết kế bài giảng với phần mềm E-Learning.

          *  Nội dung tập huấn gồm:

1. Đ/c Nguyễn Thị Phương Thảo - PHT: Giới thiệu lại CV788/GDĐT-TH ngày 15/10/2020 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2020- 2021 .

2. Giới thiệu các phần mềm hỗ trợ trong dạy học: sky, e-learning,...

3. Đ/c Nguyễn Hoài Giang - GV Tin học: Hướng dẫn cách soạn bài trên phần mềm E-learning

4. Giáo viên thực hành soạn bài trên phần mềm e-learning .

5. Thảo luận, chia sẻ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.      

6.  Thống nhất triển khai thực hiện đại trà.

          Thực tế qua việc giảng dạy cho thấy rằng các bài giảng khi sử dụng công nghệ thông tin sẽ sinh động và hấp dẫn hơn rất nhiều so với bài giảng không sử dụng công nghệ thông tin. Mỗi một giờ học được áp dụng công nghệ thông tin như vậy sẽ tích cực hóa được hoạt động nhận thức của học sinh, thu hút được sự chú ý xây dựng bài, dễ dàng lĩnh hội tri thức mới. Lúc này, học sinh thật sự là chủ thể hóa của hoạt động nhận thức, được đặt vào những tình huống cụ thể của đời sống, trực tiếp quan sát, thảo luận, thí nghiệm… tìm hiều vấn đề một cách trực quan hơn để giải quyết các vấn đề đó theo cách của riêng mình. Từ đó nắm bắt được kiến thức mới và phương pháp “làm ra kiến thức mới” đó mà không theo những khuông mẫu có sẵn. Không những thế, một giờ học có ứng dụng công nghệ thông tin sẽ tăng cường việc học tập và lĩnh hội tri thức theo từng cá thể, phối hợp với học tập tương tác nhóm và giúp hoàn thiện tốt hơn kỹ năng sử dụng máy tính cho học sinh.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn.


cn1.jpg


cn2.jpg


cn3.jpg
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Dương Thị Việt Hà - HT
Dương Thị Việt Hà - HT
Điện thoại: 0945657565
Nguyễn Hoài Giang
Nguyễn Hoài Giang
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996231 * Email: thleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com