GIỚI THIỆU
TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 869
Số lượt truy cập: 4717099
QUẢNG CÁO
PHONG TRÀO PHỔ CẬP BƠI AN TOÀN VÀ PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TẠI TRƯỜNG TH TTNT LỆ NINH 5/3/2024 8:51:41 AM
Thực hiện Quyết định số 23/ĐU-UBND ngày 04/01/2017 của UBND huyện Lệ Thuỷ về việc ban hành Kế hoạch chống đuối nước và phổ cập bơi an toàn cho HS Phổ thông trong giai đoạn 2016-2020 và định hướng 2025; Công văn số 220/GDĐT ngày 9/4/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc HD quản lí dạy học bơi cho HS trong các trường TH, THCS ngoài giờ chính khóa; Công văn số 798/GDĐT-TH ngày 26/7/20223 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung chương trình dạy học bơi cấp Tiểu học. Công văn số 908/GDĐT-TH ngày 8/9/20223 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn và tổ chức phê duyệt kế hoạch dạy học bơi năm học 2023 -2024 cấp Tiểu học, trong năm học 2023-2024 trường TH TTNT Lệ Ninh đã tích cực phổ biến, tuyên truyền, tổ chức các lớp dạy học bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho học sinh, cho giáo viên nâng cao tỉ lệ giáo viên và học sinh biết bơi trong nhà trường, góp phần giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc do đuối nước gây ra.

a150.png

Ngay từ đầu năm, nhà trường đã phát động phong trào học bơi. Nội dung phòng, chống đuối nước được xác định là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền về lợi ích và tác dụng của môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. Đầu năm học, phụ huynh đã kí cam kết với các phương án như tự tập bơi cho con để cuối năm khảo sát hoặc đăng kí cho con học bơi tại trường. Nội dung bơi lội cũng là một trong nhiều nội dung thi đấu của HKPĐ cấp trường, cụm, Huyện, Tỉnh. Trường Tiểu học TTNT Lệ Ninh có nhiều học sinh đạt giải cao, tiêu biểu như em Hoàng Tiểu Yến - Học sinh lớp 5C đạt Huy chương bạc HKPĐ cấp tỉnh nội dung 50 tiếp sức tự do cấp tiểu học...

Từ nhiều năm nay, các tiết dạy về kỹ năng bơi, cách phòng, chống nguy cơ đuối nước đã được đưa vào các tiết học tự chọn của môn giáo dục thể chất cũng như các tiết học ngoại khóa. Công tác tuyên truyền và tổ chức những lớp học dạy bơi an toàn và phổ biến kiến thức phòng, tránh đuối nước cho các em học sinh luôn được nhà trường cực kì chú trọng. Năm học này có 387 em đăng kí học học phổ cập bơi an toàn và phòng tránh đuối nước. Nhà trường đã khai giảng các lớp dạy bơi từ đầu tháng 3 khi thời tiết khô ráo thuận lợi, lên lịch dạy học và thời khóa biểu cụ thể, bám sát chương trình theo sự chỉ đạo trong công văn 798 của PGD&ĐT Lệ Thủy. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ cho công tác dạy học bơi như mua sắm trang bị thêm các dụng cụ phục vụ dạy học, làm tốt công tác tuyên truyền về an toàn và phòng tránh đuối nước cho trẻ em trong các hoạt động dạy học trên lớp cũng như các hoạt động ngoại khóa hay ngoài giờ học. Phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương đưa ra các giải pháp và phương án cũng như cam kết không để xảy ra tai nạn đuối nước trên địa bàn. Giáo viên trực tiếp dạy bơi được tập huấn kĩ các kiến thức cơ bản, có đủ các chứng chỉ đảm bảo dạy học theo quy định. Học sinh tham gia học bơi vô cùng hào hứng, bởi mùa hè đến, thời tiết nóng nực, học bơi như là một khoảng thời gian giúp các em thư giãn.  Ngoài việc nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực, môn bơi còn giúp cho cơ thể cân đối, phòng tránh bệnh tật, phát triển hài hòa và toàn diện về tâm, sinh lí cũng như thể chất cho các em. Đây là mục đích mà ngày càng nhiều phụ huynh đăng kí cho con em học bơi trên địa bàn thị trấn.

          Để công tác dạy bơi hiệu quả, nhà trường đã khuyến khích 100% cán bộ giáo viên học bơi. Đến nay, hầu như đã có 100% cán bộ giáo viên trong nhà trường biết bơi và có những kĩ năng cơ bản để cứu hộ học sinh khi ở trong môi trường nước. Nhà trường cũng có 3 giáo viên được tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ bơi an toàn, phòng, chống đuối nước và là giáo viên giảng dạy chính cho các khoa học bơi. Bên cạnh đó, nhà trường cũng mua sắm đầy đủ trang thiết bị, gắn bảng biểu tuyên truyền, quy định về đảm bảo an toàn và phòng tránh đuối nước cho học sinh cũng như phụ vụ cho công tác dạy học bơi. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng, chỉ đạo quyết liệt và thường xuyên theo sát trong công tác dạy học bơi của nhà trường.

          Chắc chắn rằng, với sự cố gắng, đồng lòng của phụ huynh, nhà trường, sau khoá học bơi hè 2023 - 2024 sẽ có hơn 90% học sinh của trường TH TTNT Lệ Ninh hoàn thành khoá học bơi.

Một số hình ảnh tại bể bơi:

 

a152.png




a151.png



a154.png


a155.png

                                                                            

                                                       GV: Trần Mạnh Cường
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Dương Thị Việt Hà - HT
Dương Thị Việt Hà - HT
Điện thoại: 0945657565
Nguyễn Hoài Giang
Nguyễn Hoài Giang
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996231 * Email: thleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com