GIỚI THIỆU
TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 15
Số lượt truy cập: 4717099
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC LỆ NINH HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM VÀ VĂN HÓA ĐỌC LẦN THỨ 3 NĂM 2024. 4/20/2024 3:43:19 PM
Thực hiện Kế hoạch số 305/ KH - GD ĐT ngày 02 tháng 04 năm 2024 Về việc Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024; Chiều ngày 19 tháng 4 năm 2024, Trường Tiểu học TTNT Lệ Ninh đã tổ chức thành công hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam nhằm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Tham dự Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 cô giáo Dương Thị Việt Hà - Hiệu trưởng - Bí thư Chi bộ nhà trường; cùng các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm và 512 em học sinh trong toàn trường.

Mở đầu cho Ngày hội đọc sách là chương trình văn nghệ chào mừng do các bạn học sinh trong trường tham gia biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong các vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh, tạo không khí sôi động, vui tươi.

Sau chương trình văn nghệ chào mừng là lời phát biểu khai mạc của đồng chí Dương Thị Việt Hà - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí đã nhấn mạnh: “Mong muốn ngày hội đọc sách năm nay sẽ mang lại cho các em học sinh, quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh và các em niềm đam mê đọc sách. Để chúng ta lại được nhìn thấy hình ảnh các em học sinh, sinh viên, những người dân, những cán bộ viên chức đang say sưa nghiền ngẫm từng câu, từng chữ bên những trang sách ở thư viện, ở những hành lang trường học, ở những giảng đường đại học và những quán café sách hay bất cứ nơi đâu…”.


a37.jpg


Đ/c Dương Thị Việt Hà - BTCB - HT nhà trường phát biểu khai mạc


         Phần tiếp theo không kém phân đặc sắc là  hội thi kể chuyện theo sách có sự tham gia  từ 16 thí sinh với 16 tiết mục kể chuyện. Các câu chuyện kể tham gia Hội thi có nội dung ca ngợi quê quê hương, đất nước, Bác Hồ, các tấm gương về lòng dũng cảm, tinh thần vượt khó, những câu chuyện tốt trong cuộc sống… mà học sinh đã được học, được đọc hoặc nghe kể, tìm hiểu qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua sách báo, qua thư viện trường.

          Nhiều phần thi được đầu tư dàn dựng công phu về hình ảnh minh hoạ, đạo cụ và dàn dựng sân khấu. Trong đó, có nhiều phần thi được đánh giá cao về chất lượng, thể hiện khả năng cảm thụ tốt, sự am hiểu sâu sắc nội dung câu chuyện và đã được học sinh tái hiện sinh động, chân thực mang đến cho người xem nhiều cảm xúc, tiêu biểu lớp: 4C,  4B, 2C, 5B, 2A,……

 Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã tìm ra được các em học sinh đạt giải xuất sắc trong Hội thi kể chuyện theo sách.

 Kết quả như sau:

                    Giải nhất:    Em Nguyễn Thị Cẩm Trinh lớp 4C

 Giải nhì:     Em Lê Bùi Phương Linh lớp 4B.

                  Em: Trần Thùy Chi lớp 2C

           Giải ba:       Em: Nguyễn Đặng Nhật Linh lớp 5B

Em Nguyễn Khánh Ngọc lớp 2A

                             Em Ngô Bảo Phương lớp 2B

 Giải khuyến khích:  Em Trần Mẫn Nhi lớp 1C

                              Em Trần Phan Bảo An lớp 4A

                              Em Võ Hoài An lớp 3A

                              Em Trần Ngọc Bảo Trâm lớp 3C

                              Em Lê Hà Phương Thảo lớp 3B

Có thể nói rằng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách cộng đồng nói chung và đối với thầy trò Trường Tiểu học TTNT Lệ Ninh nói riêng, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

 Thông qua hội thi đã rèn luyện cho các em tính tự giác học tập, đoàn kết, giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, phát triển kỹ năng sống và củng cố thêm kiến thức mà các em đã được học trong giờ chính khoá, đồng thời giúp các em hiểu biết thêm về giá trị cuộc sống, tình cảm gia đình, lòng hiếu thảo, lòng biết ơn ông bà, cha mẹ. Từ đó các em cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, có tình cảm đẹp và hành động đúng, phấn đấu xứng đáng là con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước.

Sau đây là một số hình ảnh của hội thi:


a43.png


a36.jpg 


a22.jpg


a23.jpg


a25.jpg


a38.jpg


a40.jpg


a39.jpg


a42.png


a28.jpg


a41.png


a31.jpg

  

                                                            Phạm Thị Khánh Chi

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Dương Thị Việt Hà - HT
Dương Thị Việt Hà - HT
Điện thoại: 0945657565
Nguyễn Hoài Giang
Nguyễn Hoài Giang
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996231 * Email: thleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com