GIỚI THIỆU
TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 880
Số lượt truy cập: 4717099
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN NT LỆ NINH XÂY DỰNG MÔ HÌNH “CỔNG TRƯỜNG AN TOÀN” 5/1/2024 7:34:04 PM
Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cho học sinh, Trường tiểu học TTNT Lệ Ninh, phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường xây dựng mô hình “Cổng trường An toàn giao thông”. Đến nay, mô hình “Cổng trường ATGT” hoạt động có hiệu quả. Đây là mô hình nhằm giúp học sinh, phụ huynh, cán bộ giáo viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tham gia giao thông, không những vậy, qua việc làm trên đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với phụ huynh học sinh và người dân hiểu và thực hiện nghiêm túc hơn khi tham gia giao thông.

a141.jpg


Trường tiểu học TTNT Lệ Ninh nằm ở khu vực có nhiều phương tiện qua lại, giao thông phức tạp.  Tình hình trật tự an toàn giao thông trước cổng trường học luôn là nỗi lo lắng, trăn trở của nhà trường. Bảo bảm an ninh trật tự và an toàn giao thông trước và sau khi tan học cần sự phối hợp chặt chẽ và đồng thuận từ phía nhà trường, gia đình và ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông của các em học sinh, các bậc phụ huynh học sinh.

        Trước đây, vào mỗi đầu giờ sáng hoặc cuối buổi tan học, cảnh ùn tắc giao thông trước cổng Trường Tiểu học TTNT Lệ Ninh nằm trên địa bàn Thị trấn NT Lệ Ninh diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân là do học sinh trường đông. Hơn nữa trường lại nằm trên tuyến đường thường xuyên có các phương tiện qua lại rất đông.

Theo đó, ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường thành lập đội xung kích, đội măng non, đội cờ đỏ để làm nhiệm vụ phối hợp, giữ gìn trật tự ATGT khu vực cổng trường; xây dựng kế hoạch hoạt động của đội thanh niên xung kích ATGT; tích cực tuyên truyền, giáo dục về Luật Giao thông đường bộ đến giáo viên, học sinh; phối hợp với gia đình, chính quyền và Đoàn Thanh niên Thị trấn và lực lượng CA... tăng cường kiểm tra, quản lý, nhắc nhở và xử lý kịp thời những học sinh cố tình vi phạm. Mặt khác, để duy trì hiệu quả hoạt động của đội thanh niên xung kích ATGT, Nhà trường lấy ban hoạt động ngoài giờ làm nòng cốt trực tiếp chỉ đạo, điều hành hoạt động của toàn Đội. Hàng tuần, thông qua các buổi chào cờ, ngoại khóa, các tiết học giáo dục kỹ năng sống lồng ghép tuyên truyền cho học sinh chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường

           Sau khi triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” thì cảnh tượng ùn tắc giao thông trước cổng trường đã được cải thiện đáng kể. Để có được kết quả trên, phải kể đến sự vào cuộc của chính quyền địa phương và Ban giám hiệu nhà trường. Trường đã chia ô vị trí các khối lớp ở 2 bên vỉa hè cổng trường thành 5 khu vực: Khối 1, khối 2 khối 3, khối 4, khối 5;; phân công giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn dạy tiết cuối buổi học tổ chức hướng dẫn học sinh xếp thành 2 hàng, khi tan học đi theo 2 hướng đường của cổng trường. Các học sinh trong đội xung kích thanh niên tình nguyện, công an Thị trấn đã đều đặn thay phiên nhau hàng ngày để phân luồng, hướng dẫn các em học sinh đi theo hàng; hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh đứng đón con đúng nơi quy định.


a143.jpg

           Với mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” của Trường tiểu học TTNT Lệ Ninh đã hoạt động có hiệu quả, từng bước được nâng cao nhận thức về chấp hành an toàn giao thông cho học sinh của nhà trường. Đội thanh niên xung kích an toàn giao thông trường và đoàn thanh niên Trường là lực lượng nòng cốt, những hạt nhân tích cực trong việc thực hiện tốt an toàn giao thông. Ngoài việc học tập, các thành viên trong đội còn có một nhiệm vụ quan trọng đó là giữ gìn trật tự an toàn giao thông khu vực trước cổng trường, hướng dẫn cho các học sinh duy chuyển theo hàng lối, không tụ tập, đùa nghịch nơi cổng trường.

            Đến nay khu vực trước cổng Trường tiểu học TTNT Lệ Ninh đã không còn cảnh học sinh chen lấn, dàn hàng ngang, chờ nhau làm mất trật tự giao thông., nhắc nhở học sinh không tụ tập thành đám đông, không dàn hàng hai, hàng ba gây cản trở giao thông; đồng thời giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người tham gia giao thông lưu thông thuận lợi. đã giảm đáng kể, góp phần làm giảm ùn tắc cục bộ, giảm va quẹt và tai nạn giao thông, nhất là ở khu vực các cổng trường.

             Sau hơn một thời gian triển khai mô hình thì những hiện tượng như ùn tắc, lộn xộn diễn ra trước cổng trường đã không còn. Mô hình đã tác động vào ý thức của 3 đối tượng đó là nhà trường, phụ huynh và học sinh khi tham gia, chấp hành luật lệ giao thông”. Bên cạnh đó, nhà trường đã phối hợp với công an địa phương và Liên Đội để tuyên truyền về Luật lệ ATGT cho học sinh; tổ chức nhiều hình thức thông qua hình thức sân khấu hóa, các hoạt động ngoại khóa, qua môn học, hàng năm của nhà trường.

              Hiệu quả của mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã góp phần nâng cao ý thức, văn hóa giao thông trong học sinh và cộng đồng dân cư, do vậy mô hình này rất cần được các trường học nhân rộng trong thời gian tới.


a142.jpg


Trương Quang Định


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Dương Thị Việt Hà - HT
Dương Thị Việt Hà - HT
Điện thoại: 0945657565
Nguyễn Hoài Giang
Nguyễn Hoài Giang
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996231 * Email: thleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com