GIỚI THIỆU
TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 27
Số lượt truy cập: 4717014
QUẢNG CÁO
GIÁO DỤC LỆ THỦY VÀO XUÂN 2/23/2021 8:54:18 AM
Mùa xuân, mùa của vạn vật sinh sôi, mùa của trăm hoa khoe sắc. Đó là quy luật của cuộc sống, của sự sinh tồn. Theo như Dịch lý, thì: “Xuân sinh, Hạ trưởng, Thu liễm, Đông tàng”, tương ứng với Tứ quý: Ôn, Nhiệt, Lương, Hàn. Mùa xuân tươi tốt làm lộc văn đâm cành trổ nhánh trên mọi ngóc ngách của văn nhân...

Bởi vậy, chẳng có gì lấy làm ngạc nhiên khi trước Xuân, dám mạo muội “khai bút” một đôi thiên để tỏ lòng tri ngộ. Và theo như thiển ý của tác giả, ta nên dành chút thì giờ vàng ngọc này để cùng nói về Giáo dục huyện nhà trong những năm qua và cả những tháng ngày đương sắp sửa...

2102dt01.png


Thuận theo lệ thường mỗi khi khai bút, xin được cầu cho quốc thái dân an, người người được sống trong bình yêu no ấm! Chúc cho  giáo dục nói chung, GD&ĐT huyện nhà Lệ Thủy nói riêng sẽ có thêm những mùa vàng bội thu, thực hiện sứ mệnh cao cả mà Đảng, Nhân dân giao phó, mang con chữ đến khắp các bản làng, mở ra cơ hội học tập suốt đời cho các tầng lớp nhân dân, nhằm mở mang dân trí, bồi đắp nhân tài, cùng góp phần vào việc thực hiện chủ đề mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đề ra"Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa".

Giáo dục Lệ Thủy có được như hôm nay đã phải trải qua nhiều những bước thăng trầm. Thật vậy, theo “Địa chí Lệ Thủy”, giáo dục của huyện nhà đã trải qua nhiều thời kì, từ chế độ phong kiến dưới thời Pháp thuộc; từ Cách mạng tháng Tám 1945 đến ngày nay... Để cho hôm nay, chúng ta tự hào bước tiếp những bước đi vững chắc trên nền tảng của một nền giáo dục mà bao thế hệ cha anh đã dày công xây đắp. Phải làm sao đưa giáo dục huyện nhà phát triển ngang tầm với vị trí, tầm vóc của vùng đất mà trước đây từng được mệnh danh“Nhất Đồng Nai, nhì hai huyện” là câu hỏi lớn luôn luôn thường trực trong suy nghĩ, trong mỗi việc làm của những người có trách nhiệm với Đảng, với Nhân dân, có tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Xác định được trọng trách lớn lao mà vinh quang ấy, trong năm qua, GD&ĐT Lệ Thủy đã không ngừng vươn lên, tạo thế và lực mới trên con đường phát triển và hội nhập, khẳng định vị thế của mình trên mặt bằng chung của giáo dục tỉnh nhà. Điều đó đã được minh chứng và ghi nhận qua chất lượng giáo dục cũng như những bước nhảy mang tính đột phá trong chiến lược phát triển giáo dục theo hướng hiện đại, đơn cử như:

Năm 2020, ngành giáo dục Lệ Thủy tiếp tục đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao: 02 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT (Phòng GD&ĐT và Trường THCS Hưng Thủy) 01 tập thể và 04 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; 03 đơn vị đạt Cờ thi đua của UBND tỉnh (MN Trường Thủy, TH Xuân Thủy, PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thủy) 04 tập thể, 20 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 27 tập thể đạt danh hiệu TTLĐ xuất sắc và 20 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Toàn ngành tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Hội nghị TW8 khóa XI về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục vào đào tạo”, trong đó tập trung vào công tác bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới nội dung và hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh, đổi mới phương pháp dạy học; triển khai tích cực đổi mới chương trình sách giáo khoa.

Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được cũng cố và nâng cao; Tham gia đầy đủ các hội thi cấp tỉnh và tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong kì thi học sinh giỏi lớp 9 (dẫn đầu cả số lượng giải và chất lượng giải).

Năm mới đã  đến, người viết bài này không muốn “kể lại” những gì mà giáo dục Lệ Thủy đã đạt được cũng như những tồn tại gặp phải, dù rằng chúng ta có quyền tự hào, có quyền ngẩng cao đầu về điều đó. Xuân đã về trên khắp quê hương Việt Nam yêu dấu. Xuân đem đến cho người yêu Xuân những dư vị nồng say, ngọt ngào. Những tia nắng ấm áp rồi sẽ xua đi màn sương lạnh lẽo của mùa đông giá rét.

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng và đón xuân Tân Sửu đang về mang theo những điều tốt lành, chúng ta tự hào và tin tưởng sâu sắc vào những bước đi vững chắc của Giáo dục Lệ Thủy trên con đường dài rộng phía trước.

BẢO CHÂU
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Dương Thị Việt Hà - HT
Dương Thị Việt Hà - HT
Điện thoại: 0945657565
Nguyễn Hoài Giang
Nguyễn Hoài Giang
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996231 * Email: thleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com